Eggwhitedesign โชว์ผลงานการออกแบบที่ Maison & Objet September 2023 ตอกย้ำความยั่งยืน

Eggwhitedesign แบรนด์เฟอร์นิเจอร์สัญชาติไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่ยั่งยืน ด้วยการเข้าร่วมจัดแสดงผลงานที่งาน Maison & Objet 2023 นิทรรศการการออกแบบชั้นนำของโลกที่จัดขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 7-11 กันยายน 2566 ในงานครั้งนี้ Eggwhiteได้เผยโฉมผลงานการออกแบบใหม่ล่าสุด 2 ชิ้น ได้แก่ ตู้ “Day and Night” สำหรับผู้ชื่นชอบเครื่องดื่ม และ “Sphere Wall Décor” ตัวกระจายเสียงอันน่าทึ่ง และผลงานอื่นๆเช่น Biin กระถางต้นไม้, Totem side table, totem candle holder, Capsule Armchair, Capsule side table, Eggwhtie Mirror Wall clock, and Parametric wall décor ตู้ “Day and Night” […]

Continue reading

10 บริษัทต้นแบบธุรกิจแบบคาร์บอนต่ำ มุ่งสู่ความยั่งยืน

eggwhite ภายใต้บริษัท นิธินันท์ จำกัด ร่วมเป็น 10 บริษัทต้นแบบธุรกิจแบบคาร์บอนต่ำ มุ่งสู่ความยั่งยืน เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่จังหวัดเชียงใหม่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (STeP) จัดกิจกรรมสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการ “Carbon Neutrality Leaders (CNLs)” หรือกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ไทยที่ก้าวนำกระแส เป็นตัวอย่างและต้นแบบให้แก่ผู้ประกอบรุ่นใหม่ในการประกอบธุรกิจแบบคาร์บอนต่ำ ภายใต้โครงการเสริมสร้างศักยภาพและส่งเสริมผู้ประกอบการไทยสู่ความยั่งยืน ระยะที่ 2 (BCG to Carbon Neutrality) ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายผลักดันผู้ประกอบการกลุ่ม BCG Heroes ให้สามารถวางแผนลดการปลดปล่อยคาร์บอนในการดำเนินธุรกิจและได้รับการรับรองคาร์บอนฟุตพรินต์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าและบริการ เรายินดีที่จะประกาศว่า EggWhiteDesign กำลังก้าวไปสู่ความยั่งยืนและความเป็นกลางทางคาร์บอน! ในฐานะแบรนด์ที่มีความรับผิดชอบ เราเชื่อในการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อม และนั่นคือเหตุผลที่เรามุ่งมั่นที่จะผลิตคาร์บอนต่ำและเปิดรับอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมการเดินทางแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้ 🌱 การมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน: พันธกิจและวิสัยทัศน์ของเรา 🐝 ที่ EggWhiteDesign เราเชื่อมั่นว่าทุกธุรกิจมีบทบาทในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เรายอมรับความท้าทายในการลดรอยเท้าคาร์บอน (carbon […]

Continue reading

เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2565 | Bangkok Design week 2022

Creative & Design festival aims at sharing visions and achievements that revitalize the potentials of Bangkok Bangkok Design Weeks 2022, the festival’s fifth edition, will take place from February 5 – 13, 2022, under the theme “Co With Creation,” with a focus on three aspects: 1) encouraging creators’ creativity and experimentation to create new normal […]

Continue reading

จัดบ้านแบบ Minimal Contemporary การผสมเทรนด์ฮิตหลังสงครามโลกให้เข้ากับปัจจุบัน

ห้องโล่งผนังกว้าง เฟอร์นิเจอร์เรียบง่าย ที่มองผ่านๆ จะเห็นเหมือนเป็นแค่กลุ่มก้อนและเส้น การใช้วัสดุเพียงไม่กี่ชนิด ความเท่นี้เจอได้มากมายตามหนังสือออกแบบ รู้หรือไม่ว่าสไตล์ Minimal ที่ดูทันสมัยนี้มี จุดเริ่มต้นมากว่า 100 ปีแล้ว ถ้านับเป็นอายุคนก็คงเป็นรุ่นคุณทวดได้ ในช่วง 1920’s เริ่มมีทั้งงานศิลปะ งานออกแบบ และสถาปัตยกรรมที่มีแนวคิดเรียบง่ายนี้ ซึ่งเน้นเรื่องการใช้งานเป็นหลัก ผลงานที่คุ้นตาเช่น Villa Savoye ที่ออกแบบโดย Pierre Jeanneret และ Le Corbusier เจ้าของประโยค “Less is More” แต่ทว่าในช่วงนั้นสไตล์น้อยแต่มากนี้ยังไม่เป็นที่ยอมรับ จนกระทั่งเวลาผ่านไป หลังสงครามโลกครั้งที่สอง การเสพความงาม และการมองโลกของผู้คนหลังภาวะสงครามก็เปลี่ยนไปเรียกได้ว่าเพราะความขาดแคลน ทำให้ Minimalism เริ่มแพร่หลายจากนั้นมา

Continue reading